Thứ tư, 24/01/2018 - 10:15|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT A TÚC
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Lớp 11B1 với tiết học dạy học Ngữ văn "Trình bày các sản phẩm báo chí"

Tiết học giữa mùa đông buốt giá giữa núi rừng đại ngàn trở nên sôi nổi, hào hứng đối với học sinh khi lần lượt sản phẩm của tất cả các nhóm được trình chiếu. Rất nhiều chủ đề hay và ý nghĩa được học sinh lớp 11B1 chuyển tải thông qua các clip và bản tin.

Đầy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học là một trong những nhiệm vụ thiết thực hàng đầu được trường THPT A Túc xây dựng trong năm học 2017 - 2018. Nhằm đáp ứng yêu cầu do nhà trường đề ra, ngay từ đầu năm học, Tổ Văn - Sử - Địa - GDCD đã nổ lực không ngừng trong việc xây dựng các tiết học thật sinh động, tạo hứng thú học tập cho học sinh nơi rẻo cao thông qua việc ứng dụng CNTT trong dạy học. Đồng thời, tăng cường tính chủ động, độc lập sáng tạo của học sinh trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức.
Tuần vừa qua, tại lớp 11B1, môn Ngữ văn đã tiến hành tiết dạy chuyên đề trình bày các sản phẩm thuộc phong cách ngôn ngữ báo chí do học sinh thực hiện.
Trước đó, giáo viên bộ môn đã cho học sinh trong lớp chủ động chia thành 5 nhóm nhỏ, mỗi nhóm có từ 5 - 6 thành viên. Các nhóm có thời gian 1 tuần để chuẩn bị 2 sản phẩm báo chí với chủ đề tự chọn.
Sản phẩm thứ nhất là một clip ngắn tối đa 5 phút có sự kết hợp giữa việc quay phóng sự, phỏng vấn và trả lời phỏng vấn. Các nhóm sau khi tiến hành quay sẽ được sự hổ trợ của giáo viên để biên tập lại các phân cảnh và sử dụng phần mềm hỗ trợ cắt ghép thành sản phẩm hoàn chỉnh.
Sản phẩm thứ hai là một bản tin ngắn có độ dài không quá 150 chữ.
Tiết học giữa mùa đông buốt giá giữa núi rừng đại ngàn trở nên sôi nổi, hào hứng đối với học sinh khi lần lượt sản phẩm của tất cả các nhóm được trình chiếu. Rất nhiều chủ đề hay và ý nghĩa được học sinh lớp 11B1 chuyển tải thông qua các clip và bản tin như: thực trạng ô nhiễm môi trường tại xã A Túc, vấn đề xử lý rác thải ở xã A Túc, việc sử dụng facebook và mạng xã hội của học sinh trường THPT A Túc, thực trạng tham gia giao thông của học sinh trường THPT A Túc, phong trào thể dục thể thao ở trường THPT A Túc...
Bên cạnh những thiếu sót và vụng về là cả một sự cố gắng đáng tự hào vượt lên mọi khó khăn và thử thách của các em học sinh. 
Rất nhiều sản phẩm có chất lượng được chính các em tạo nên, vượt xa sự kỳ vọng và yêu cầu mà giáo viên đặt ra ban đầu.
Có thể nói, những tiết học như thế là tiền đề cho học sinh tự tin, chủ động hơn trong việc học tập của mình. Hãy tạo cho học sinh thật nhiều cơ hội để thể hiện và phát huy khả năng của mình, giao quyền tự chủ cho học sinh, rời bỏ những tiết học hàn lâm, máy móc. Đó là phương châm mà nhóm bộ môn Ngữ Văn nói riêng và tập thể giáo viên trường THPT A Túc đang cố gắng hướng đến.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết